|
การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก |
|
หมวด/ตัวชี้วัด |
หลักฐานการตรวจประเมิน |
||||||||||||||||||||
| 2.1 การอบรมให้ความรู้และประเมินความเข้าใจ | |||||||||||||||||||||
|
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรมดำเนินการอบรม |
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผล และบันทึกประวัติการฝึกอบรมสำนักงานมหาวิทยาลัยได้มีการกำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมิน และบันทึกประวัติการฝึกอบรม รายละเอียดดังแนบ |
||||||||||||||||||||
|
2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม (1) ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องเข้าใจเนื้อหาในการอบรม |
2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม (1) - (3) หลักฐานแสดงการให้ความรู้ของวิทยากรที่มีความสอดคล้องกับหัวข้อการอบรม - ประวัติวิทยากร การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการฝึกซ้อมตามแผนปฏิบัติการป้องกันและรองรับเหตุฉุกเฉิน --------------- - ประวัติวิทยากร อบรม OOU Go Green ก้าวสู่สำนักงานสีเขียวอย่างยั่งยืน โครงการส่งเสริมการขับเคลื่อนสำนักงานสีเขียว (Green Office) ภายใต้สำนักงานมหาวิทยาลัย ประวัติวิทยากร อบรม OOU Go Green ก้าวสู่สำนักงานสีเขียวอย่างยั่งยืน (รศ.ดร. อิทธิชัย ปรีชาวุฒิพงศ์) ประวัติวิทยากร อบรม OOU Go Green ก้าวสู่สำนักงานสีเขียวอย่างยั่งยืน (อ.ปวงวิทย์ สนเลม็ด) ภาพกิจกรรมการฝึกอบรม การประเมินผล - อบรมหลักสูตร OOU Go Green ก้าวสู่สำนักงานสีเขียวอย่างยั่งยืน โครงการส่งเสริมการขับเคลื่อนสำนักงานสีเขียว (Green Office) 6 สิงหาคม 2568 |
||||||||||||||||||||
| 2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่บุคลากร | |||||||||||||||||||||
|
2.2.1 มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน (1) กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสารอย่างน้อย ดังนี้
(2) กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับหัวข้อการสื่อสารและองค์กร (ไม่จำกัดจำนวนช่องทาง) |
2.2.1 การกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน |
||||||||||||||||||||
|
2.2.2มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนดในข้อ 2.2.1 |
2.2.2มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนดใน ข้อ 2.2.1 3. กลุ่มเป้าหมายรับเรื่องสื่อสารผ่าน Line application ประกอบด้วย - กลุ่ม Line บุคลากรสำนักงานมหาวิทยาลัย (อาคาร 2) - กลุ่ม Line แม่บ้านทำความสะอาดพื้นที่ (อาคาร 2) - กลุ่ม Line ผู้ประกอบการร้านอาหาร (อาคาร 2) - กลุ่ม Line แม่บ้านทำความสะอาดพื้นที่ (มช.) - กลุ่ม Line คณะทำงานขับเคลื่อน CMU Green Office - กลุ่ม Line คณะทำงาน SDD Green Office 4. บอร์ดประชาสัมพันธ์/สื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
||||||||||||||||||||
| 2.2.3 ร้อยละความเข้าใจนโยบายสิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (สุ่มอย่างน้อย 4 คน) โดยจะต้องสอบถามบุคลากรแต่ละคนอย่างน้อยตามข้อ 2.2.1 (1) | 2.2.3 ร้อยละความเข้าใจนโยบายสิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว - จากการสัมภาษณ์ |
||||||||||||||||||||
|
2.2.4 มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไข โดยต้องมีแนวทางดังนี้ |
2.2.4 ช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไข โดยมีแนวทางดังนี้ |
||||||||||||||||||||
| เอกสารประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ | |||||||||||||||||||||
|
- หมวด 1 E-book มาตรการโครงการสำนักงานสีเขียว - เอกสารโครงการ ทิ้งถูกสี สร้างจิตสำนึกที่ดีเพื่อ มช. กิจกรรมช้างช่างแยก |
|||||||||||||||||||||
หมวด 2
|
การอบรมให้ความรู้และประเมินความเข้าใจ |
|
หมวด/ตัวชี้วัด |
หลักฐานการตรวจประเมิน |
||||||||||||||||||||
| 2.1 การอบรมให้ความรู้และประเมินความเข้าใจ | |||||||||||||||||||||
|
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผล และบันทึกประวัติการฝึกอบรม
|
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผล และบันทึกประวัติการฝึกอบรม - อบรมคณะทำงานเก็บข้อมูล การปล่อยก๊าซเรือนกระจก ปี 2567 |
||||||||||||||||||||
|
2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม
|
2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตร กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรม : |
||||||||||||||||||||
| 2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | |||||||||||||||||||||
| 2.2.1 มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน (1) กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสารอย่างน้อย ดังนี้
(2) กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับหัวข้อการสื่อสารและองค์กร (ไม่จำกัดจำนวนช่องทาง) |
2.2.1 การกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน
|
||||||||||||||||||||
|
2.2.2 มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนดในข้อ 2.2.1 |
2.2.2 รณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน 2. สรุปการสื่อสารสร้างความรู้ความเข้าใจและสร้างความตระหนักรู้ให้กับบุคลากรผ่านช่องทางการสื่อสาร และถือปฏิบัติตามมาตรการลดการใช้กระดาษ (Paperless) 3. จัดทำ infographic เกี่ยวกับมาตรการประหยัดทรัพยากร สร้างการรับรู้ให้บุคลากรตระหนักและใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า 4. บอร์ดประชาสัมพันธ์สำนักงานมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างการรับรู้ของบุคลากร ประกาศให้บุคลากรรับทราบ 5. กิจกรรมด้านโครงการ 5ส เพื่อรณรงค์ให้บุคลากรในสำนักงานมหาวิทยาลัย ตระหนักและเห็นคุณค่าของการจัดระเบียบสถานที่ทำงานให้มีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย 5 ขั้นตอนที่ขึ้นต้นด้วย ส ได้แก่ สะสาง, สะดวก, สะอาด, สุขลักษณะ และสร้างนิสัย ซึ่งช่วยลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี
|
||||||||||||||||||||
|
2.2.3 ร้อยละความเข้าใจนโยบายสิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (สุ่มอย่างน้อย 4 คน) โดยจะต้องสอบถามพนักงานแต่ละคนอย่างน้อยตามข้อ 2.2.1(1) |
จากการสัมภาษณ์
|
||||||||||||||||||||
|
2.2.4 มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไขโดยต้องมีแนวทาง ดังนี้ |
2.2.4 มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไขโดยมีแนวทาง ดังนี้ |
||||||||||||||||||||
| เอกสารประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ | |||||||||||||||||||||
| - หมวด 5 เตรียมความพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน - หมวด 5 E-book แผนป้องกันและระงับอัคคีภัยและการเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน - หมวด 6 E-book บัญชีรายชื่อสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (การจัดซื้อ) |
|||||||||||||||||||||